คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Faculty of Science, Maejo University

ในวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภรัตน์ นาคสิทธิพันธุ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้กล่าวต้อนรับพร้อมกล่าวเปิด กิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนนวมินทรชูทิศ พายัพ ให้กับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ Smart Pre-Science (SPS) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 44 คนจำนวน 44 คน ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ และทักษะในการฝึกปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ และเพื่อเรียนรู้ถึงเทคนิคปฏิบัติการ ด้านฟิสิกส์ ในหัวข้อ “วงจรไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน” โดยทีมวิทยากรจากสาขาวิชาฟิสิกส์ประยุกต์ และปฏิบัติการด้านชีววิทยา ในหัวข้อ “ระบบนิเวศในนาข้าว” โดยทีมวิทยากรจากศุนย์ปรับปรุงพันธุ์ข้าว คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติการ ที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียน การสอน การฝึกปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ในห้องเรียน การจัดทำโครงงานวิทยาศาสตร์ รวมถึงการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

ปรับปรุงข้อมูล : 28/1/2568 11:51:14     ที่มา : คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้     จำนวนผู้เปิดอ่าน : 390

กลุ่มข่าวสาร : ข่าวกิจกรรม

ข่าวล่าสุด

บริษัท สุภาออร์คิดส์ อินเตอร์แลบ จำกัด เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานด้านระบบไบโอรีแอคเตอร์จมชั่วคราว (temporary immersion bioreactor system) สำหรับการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช
ในวันที่ 30 ตุลาคม 2568 ผู้บริหารและเจ้าหน้า บริษัท สุภาออร์คิดส์ อินเตอร์แลบ จำกัด เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานด้านระบบไบโอรีแอคเตอร์จมชั่วคราว (temporary immersion bioreactor system) สำหรับการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช ณ ห้องปฏิบัติการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช หน่วยความเป็นเลิศเทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่ มี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปวีณา ภูมิสุทธาผล และอาจารย์ ดร.นุชดา มณีจันทรา ให้การต้อนรับและเป็นวิทยากรให้ความรู้ การศึกษาดูงานในครั้งนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การผลิตต้นพันธุ์พืชระดับอุตสาหกรรมกับหน่วยงานภาคเอกชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในอนาคต นอกจากนี้มีนักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ร่วมอธิบายให้ข้อมูลเชิงหลักการและสาธิตวิธีการปฏิบัติงานด้วย ซึ่งสอดคล้องกับ PLO2 สามารถอธิบาย วิเคราะห์ หรือสรุปหลักการทฤษฎีพื้นฐานที่สำคัญเกี่ยวกับเทคโนโลยีชีวภาพ และ PLO3 มีทักษะปฏิบัติงานและแก้ไขปัญหาในห้องปฏิบัติการ หรือกระบวนการผลิตทางเทคโนโลยีชีวภาพ ของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ และสอดคล้องกับ PLO1 สามารถอธิบายหลักการและทฤษฏีขั้นสูงที่สำคัญเกี่ยวกับเทคโนโลยีชีวภาพได้อย่างลึกซึ้ง และ PLO2 มีทักษะการปฏิบัติงานขั้นสูงในสายงานทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีชีวภาพ ของหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
31 ตุลาคม 2568     |      52