คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Faculty of Science, Maejo University

ในวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐปน ชื่นบาล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานกล่าวเปิด กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ"พัฒนาศักยภาพห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม" ให้กับน้องๆ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จำนวน 38 คน จัดโดยหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ณ ห้อง 3201 อาคาร จุฬาภรณ์ คณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิชาการ ให้มีความรู้และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สร้างประสบการณ์ให้แก่นักเรียน เพื่อเรียนรู้ถึงเทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ทางด้านชีววิทยา

ปรับปรุงข้อมูล : 10/2/2568 10:54:03     ที่มา : คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้     จำนวนผู้เปิดอ่าน : 248

กลุ่มข่าวสาร : ข่าวกิจกรรม

ข่าวล่าสุด

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการทบทวนและปรับปรุงผลลัพธ์การเรียนรู้รายวิชาศึกษาทั่วไป มุ่งเน้นพัฒนาทักษะนักศึกษาให้สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21
ในวันพุธที่ 12 มีนาคม 2568  คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้จัดโครงการ "ทบทวน ประเมิน และปรับปรุงผลลัพธ์การเรียนรู้รายวิชาศึกษาทั่วไปของคณะวิทยาศาสตร์" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและปรับปรุงรายวิชาศึกษาทั่วไปให้สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) และทักษะที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาในศตวรรษที่ 21โครงการนี้มุ่งเน้นการทบทวนและปรับปรุงผลลัพธ์การเรียนรู้ (Learning Outcomes) ใน 3 รายวิชา ได้แก่10300410 ความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์สำหรับโลกสมัยใหม่10300411 วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต10300412 การพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยมีกิจกรรมหลักคือการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างผลลัพธ์การเรียนรู้รายวิชาให้สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs) หมวดวิชาศึกษาทั่วไปของมหาวิทยาลัย และการทบทวน ประเมิน และปรับปรุงผลลัพธ์การเรียนรู้รายวิชา โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ โสภณ ฟองเพชร เป็นวิทยากรบรรยาย รองศาสตราจารย์ ดร.ดารา ภูสง่า รองคณบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนิกานต์ เอมหฤทัย ผู้ช่วยคณบดี เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ ห้องประชุม 2 อาคารจุฬาภรณ์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
12 มีนาคม 2568     |      44
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับโรงเรียนจักรคำคณาทร จำหวัดลำพูน จัดกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะและเทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (วันที่ 12 มีค. 68)
 ในวันที่ 11-12 มีนาคม 2568 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  ร่วมกับโรงเรียนจักรคำคณาทร จำหวัดลำพูน จัดกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะและเทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 107 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิชาการ ให้มีความรู้และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สร้างประสบการณ์ให้แก่นักเรียน เพื่อเรียนรู้ถึงเทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ในสาขาวิชาต่างๆได้แก่ สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ หัวข้อ  "สิ่งมีชีวิตภายใต้กล้องจุลทรรศน์ และเซลล์ต่างๆ" สาขาวิชาฟิสิกส์ประยุกต์ หัวข้อ "สมดุลและโมเมนต์ของแรง" และ" สัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของพื้นเอียง" สาขาวิชาเคมี             ในหัวข้อ “การแยกสารผสมด้วยเทคนิคการละลาย การกรอง และการตกผลึก”  ซึ่งทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติการ ที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน และการฝึกปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ในห้องเรียนต่อไป
12 มีนาคม 2568     |      62
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับโรงเรียนจักรคำคณาทร จำหวัดลำพูน จัดกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะและเทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ในวันที่ 11-12 มีนาคม 2568 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  ร่วมกับโรงเรียนจักรคำคณาทร จำหวัดลำพูน จัดกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะและเทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 107 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิชาการ ให้มีความรู้และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สร้างประสบการณ์ให้แก่นักเรียน เพื่อเรียนรู้ถึงเทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ในสาขาวิชาต่างๆได้แก่ สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ หัวข้อ  "สิ่งมีชีวิตภายใต้กล้องจุลทรรศน์ และเซลล์ต่างๆ" สาขาวิชาฟิสิกส์ประยุกต์ หัวข้อ "สมดุลและโมเมนต์ของแรง" และ" สัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของพื้นเอียง" สาขาวิชาเคมี             ในหัวข้อ “การแยกสารผสมด้วยเทคนิคการละลาย การกรอง และการตกผลึก”  ซึ่งทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติการ ที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน และการฝึกปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ในห้องเรียนต่อไป
11 มีนาคม 2568     |      57